วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2554

เธอ ผู้เเป็นแรงบันดาลใจ

แรงบันดาลใจ ทำให้เกิดพลังสร้างสรร สิ่งต่างๆได้อย่างไม่หยุดยั้ง แม้สิ่งที่คิดว่าจะทำไม่ได้ ในชีวิตไม่เคยจะทำ ก็ลุกขึ้นมาทำ  บางครั้งเราอยากจะทำอะไรบางอย่างที่ไม่กล้าจะทำ ก็สามารถทำได้ เช่น ในเรื่องของเพลง ผมเขียนเพลงหลายเพลง เพลงแต่ละเพลงบ่งบอกความคิด ความฝัน ความหวังของตัวผมกับบางสิ่ง แม้ใกล้เอื้อ หรือเกินเอื้อม ทั้งสมหวัง หรือผิดหวัง อย่างน้อยก็เป็นกำลังใจที่ดีให้กับเรา ในการก้าวไปข้างหน้า อย่าคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ ต้องบอกว่า I'am Possible ไม่ใช่ Impossible

เพลงเจ้าหญิงองค์น้อย คำร้อง ทำนอง โดย ต้นตะวัน
เจ้าหญิงองค์น้อย หลับฝันนิทรา ใต้แสงจันทรา มีชายคนหนึ่งจะคอยกล่อมเธอนอน ขับบรรเลงเสียงเพลงด้วยความรู้สึกข้างใน
อาจไม่มีดอกไม้ช่อใหญ่ แต่มีหัวใจ
เพลงทุกเพลงที่เขียนให้เธอ มันมาจากหัวใจ เก็บเอาดาวมาร้อยมาเรียงขีดเขียนทำนอง เอาท้องฟ้าเป็นกระดาษ พระจันทร์มาเป็นปากกา แต่งเนื้อเรียบเรียงทำนอง ภายใต้ดาวสดใส
****เจ้าหญิงเธอไม่ต้องกลัว เธอไม่ต้องกลัว จะไม่มีใครทำร้าย เจ้าหญิงขอเพียงเธอหลับตา และฟังเสียงเพลงกล่อม
คืนนี้เธอจงนอน จะกล่อมให้เธอฝันดี
เจ้าหญิงองค์น้อย  เธอจงฝันดี  ในยามราตรี มีชายคนหนึ่งจะคอยอยู่เคียงกัน


เพลง ดาว ฉันและเธอ
ในคืนที่ฟ้าพร่างพราวด้วยหมู่ดาว สองเราเคยคู่กัน ท้องฟ้าดูช่างเชิดฉัน
อาบอุ่นหัวใจด้วยเหงาของแสงจันทร์ เธอหลับตาฝัน ในอ้อมแขนของฉัน
*ดาวทอแสงประกาย พระจันทร์ก็ยิ้มทักทาย โลกก็ดูสดใส ไม่มีอะไรหมองหม่น
เปรียบกับคนสองคนที่รักกัน เปรียบกับใจสองใจใต้เงาพระจันทร์
**ในค่ำคืนนี้ ฉันมีเธออยู่ข้างกาย ไม่จากไปไหน ฉันอยากให้เธอรู้
ว่ายังมีใครที่ยังเฝ้าดูอยู่ อยู่เคียงท้องฟ้าเคียงคู่ดาว
ในคืนที่ฟ้าพร่างพราวด้วยแสงจันทร์  สองเราเคียงคู่กัน ท้องฟ้าดูช่างสุขสันต์
อบอุ่นหัวใจด้วยรักของสองเรา เธอหลับตาฝัน ในอ้อมเขียนของฉัน
ซ้ำ *และ **

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สตรีนิยมกับสิ่งแวดล้อม โดย นัฐวุฒิ สิงห์กุล

Aldo Leopold(1994) เขียนหนังสือที่รวบรวมบทความของเขาชื่อ Sand Country Almanac เขาได้อธิบายถึงปรัชญาของนักสตรีนิยมสิ่งแวดล้อมว่า ผู้หญิงมีควา...