วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

อดีต part2

มนุษย์เราส่วนหนึ่งมักจมอยู่กับอดีต
เพราะอดีตเป็นที่รวมของประสบการณ์และสิ่งที่เราพบเจอมาในชีวิต
อดีตจึงมีเรื่องราวให้เราคิดถึงมันมากมาย
อดีตจึงเป็นชิ้นส่วนของประสบการณ์ในชีวิตที่วางซ้อนทับและปะติดปะต่อกันอย่างหนาเตอะ
เราสามารถคิดได้กับอดีต แต่อย่าให้อดีตกลืนกินหรือดึงเราให้จมปลักอยู่กับเรื่องราวที่ผ่านมาแล้ว สิ่งที่ทำการแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้
ดังนั้นชีวิตของเราต้องก้าวเดินต่อไป และให้สิ่งดีๆในอดีตเป็นเครื่่องหล่อเลี้ยงและแต่งเติมชีวิตข้างหน้าของเรา
ต้ตะวันพันดาว กลางคืนฝนพรำ กรกฏาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สตรีนิยมกับสิ่งแวดล้อม โดย นัฐวุฒิ สิงห์กุล

Aldo Leopold(1994) เขียนหนังสือที่รวบรวมบทความของเขาชื่อ Sand Country Almanac เขาได้อธิบายถึงปรัชญาของนักสตรีนิยมสิ่งแวดล้อมว่า ผู้หญิงมีควา...