วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ต้นกับเพลงในความทรงจำ 5










Jay –C  เจย์- ซี
ศิลปินคนนี้ ผมรู้จักผลงานของเขาตอนที่ผมเรียนปริญญาตรีปีแรกที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผมจำได้ว่าซื้ออัลบั้มเขาที่ท่ารถขอนแก่น เพราะอยากได้เพลงไปฟังบนรถสักอัลบั้ม  ตอนนั้นผมเพิ่งได้ซาวด์เบ้าท์ใหม่จากน้าที่กรุงเทพฯส่งมาให้ที่อุดรธานี หลายคนคงไม่ค่อยรู้จักนักร้องคนนี้ หรืออัลบั้มของเขามากนักหรือไม่รู้จักเลย
เจย์ – ซี คือชื่อเล่นของเขา ชื่อจริงคือ  Jay Caesar Angeles  จุดเด่นของเขาคือน้ำเสียง ที่แหลมสูง และเพลงของเขาในอัลบั้มจะมีทั้งเพลงไทยและเพลงภาษาต่างประเทศ  อัลบั้มชุดแรกคือ Along The Way ในปีพ.ศ.2539 สังกัด Solar Music ในเพลงชุดนี้เจย์-ซี เขียนเนื้อร้องและทำทำนองเกือบทั้งหมด เพลงทุกเพลงเขาบอกว่าเกิดจากน้ำตาของความเสียใจและความสุขที่เขาได้รับจากคนคนหนึ่งซึ่งเขาก็ขอมอบเพลงเหล่านี้ให้คนๆนั้นด้วย เขาเขียนไว้ในอัลบั้มโดยบอกว่า ‘’These songs are tears of my sadness and happiness dedicated to the ones I love” ดังนั้นในมุมมองของเจย์ ซี เขามองว่า แม้ว่าคุณจะเสียใจจนรู้สึกว่าทุกอย่างในชีวิตในหัวของคุณว่างเปล่า แต่ถ้าคุณตามหัวใจของคุณ คุณจะพบหนทางของคุณเอง เชนเดียวกับงานเพลงที่เกิดในอัลบั้มชุดนี้ “When you’re lost…Empty your head and Follow your heart..you’ll find your way

เพลงที่ผมชอบในอัลบั้มชุดนี้ มีหลายเพลง เช่น เธอใช่ไหม และAlong The Way (เธอใช่ไหมในภาคภาษาอังกฤษ) ,ขาดใจ ,เธอเคยได้ยินไหม,Whenever the wind blows และNo More Chance


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สตรีนิยมกับสิ่งแวดล้อม โดย นัฐวุฒิ สิงห์กุล

Aldo Leopold(1994) เขียนหนังสือที่รวบรวมบทความของเขาชื่อ Sand Country Almanac เขาได้อธิบายถึงปรัชญาของนักสตรีนิยมสิ่งแวดล้อมว่า ผู้หญิงมีควา...